ว่อน! ภาพสาวตีนผี ตั้งวงซดเหล้า ก่อนพุ่งชนนักปั่นดับ

ว่อนเน็ต! ภาพสาวตีนผี ร่วมวงดื่มแอลกฮอล์ ก่อนซิ่งหลับในพุ่งชนนักปั่นจักรยานเชียงใหม่ดับ3 ศพ ล่าสุดเจ้าตัวปิดเพจแล้ว ด้านตร.ติงคนแชร์ ขออย่าขุดข้อมูลซ้ำเติม ชี้ไม่เหมาะสม

วันนี้ (3 พ.ค.) จากกรณีที่ น.ส.ภัทร์ชุดา จายเรือน อายุ 24 ปี ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์โตโยต้า ยาริสสีดำ ทะเบียน ขย-9417 เชียงใหม่ พุ่งชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน บนถนนทางหลวงสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 3 ราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินเสียหาย รวมถึงข้อหาเมาแล้วขับ หลังตรวจวัดแอลกอฮอลล์ได้ 67 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ในโลกโซเชียลได้แชร์ภาพน.ส.ภัทร์ชุดา กำลังอยู่ในวงสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน พร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ปิดเฟชบุ๊คดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย พ.ต.อ.นันทิศักดิ์ วรรณ์ยางค์กูร ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การโพสต์ข้อความ และมีการขุดคุ้ยข้อมูลของผู้ก่อเหตุ เพื่อให้เกิดความอับอายเกลียดชังนั้น เรื่องนี้เห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ และตัวคนขับเองก็บาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย และเชื่อว่าคู่กรณีก็คงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ส่วนอีกด้านหนึ่งในโลกโซเชียล กลับมีกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ว่า จักรยานไม่ควรจะวิ่งบนถนนในเส้นทางของรถยนต์ เพราะเกรงว่าจะไปกีดขวางเส้นทางบนถนนนั้น โดยกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.นันทิศักดิ์ ชี้แจงว่า ตามกฎหมายนั้น ถนนถือเป็นเส้นทางที่รถจักรยาน รถจักรยานยนต์ รถยนต์ หรือรถที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ทุกชนิดสามารถใช้ได้ แต่รถจักรยาน และรถจักรยานยนต์ ควรจะวิ่งเลนซ้ายมากกว่า ซึ่งในช่วงเกิดเหตุนั้น จากการสอบสวนพบว่ารถจักรยานมีการเกาะกลุ่ม และวิ่งเลนซ้ายอยู่แล้ว ไม่มีลักษณะกีดขวางทางจราจรเลนอื่นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ อยากฝากถึงกลุ่มผู้ชื่นชอบการปั่นจักรยาน เพื่อการออกกำลังกายด้วยว่า หากมีการปั่นเป็นกลุ่มใหญ่ ทางตำรวจยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพียงแค่ท่านติดต่อหรือประสานมาที่โรงพักแต่ละแห่ง เพื่อจะได้มีการจัดเส้นทางดูแล รวมถึงการนำขบวนให้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

ที่มา : MThai News



About Unknown