หัวใจแทบวาย !! เดินขึ้นมาบ้านมาดีๆ เห็นเงาแปลกๆ พอไปดูใกล้ๆ ถึงกับล้มหงายหลังเป็นลม!?


แม่ชาวเชียงราย ออกจากบ้านช่วยงานหมู่บ้าน กลับบ้านถึงกับช็อก เจอลูกสาววัย 16 แขวนคอตายในห้องนอน ร้องไห้แทบขาดใจ คาด น้อยใจที่ไม่ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ให้

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 58 ร.ต.อ.มังกร แสนมา พงส.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งจาก รพ.เชียงแสน ว่า มีคนผูกคอตาย และเสียชีวิตที่ รพ. จึงรายงาน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.แม่ยาว รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เชียงแสน ทราบ ก่อนมอบให้ พ.ต.อ.ศุภนัยว์ ศรีครุฑรานันท์ พงส.ผทค.สภ.เชียงแสน และ ร.ต.ท.สิรวิทย์ ไชยวรรณ พงส. ไปสอบสวนที่โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.พิน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี สภาพศพบริเวณคอมีรอยเชือก ลิ้นจุกปาก ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นใน ต.เวียง อ.เชียงแสน ภายในห้องนอนพบเชือกไนล่อนสีขาวผูกติดอยู่กับขื่อ ที่เชือกมีรอยถูกตัด ตรวจสอบในห้องนอนไม่มีร่องรอยการต่อสู้

สอบสวนแม่ของ น.ส.พิน ที่อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ให้การด้วยน้ำตาว่า น.ส.พิน เป็นลูกสาวคนที่ 2 เรียนอยู่ชั้น ม.5 ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยงยังนั่งทานข้าวกลางวันด้วยกัน จากนั้นก็ออกไปช่วยงานพัฒนาในหมู่บ้าน ปล่อยให้ น.ส.พิน อยู่บ้านเล่นคอมพิวเตอร์ ต่อมาเพื่อนของลูกสาวมาหาที่บ้านแต่ตะโกนเรียกไม่มีเสียงตอบ กระทั่งแม่กลับมาพบว่าบ้านเงียบ เรียกหา น.ส.พิน ก็ไม่มีเสียงตอบ เมื่อเข้าไปในห้องนอน พบว่าลูกสาวแขวนคอ จึงได้ใช้มีดตักเชือกแล้วรีบนำร่างลูกสาวส่ง รพ. แต่แพทย์บอกว่าเสียชีวิตแล้ว

สำหรับสาเหตุที่ น.ส.พิน คิดสั้นผูกคอตาย น่าจะมาจากที่อยากจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ แต่แม่ยังไม่ซื้อให้ เพราะเครื่องเก่ายังใช้ได้อยู่และไม่มีตังมากจะเก็บไว้ให้ลูกเรียน และอาจเป็นเหตุให้น้อยใจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และมอบศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป.

ที่มา : สำนักข่าวไทย

About Unknown